Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

Trình tự thực hiện:

+ Người nộp thuế gửi văn bản đề nghị xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ thuế của từng loại thuế hoặc của tất cả các loại thuế; hoặc xác nhận số tiền thuế, tiền phạt còn phải nộp đến thời điểm đề nghị xác nhận cho Cục thuế quản lý trực tiếp.

+ Trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế có trách nhiệm ra văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế. Trường hợp cần kiểm tra, đối chiếu lại các thông tin về tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, Cục thuế gửi thông báo cho người nộp thuế biết lý do chưa xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.


Cách thức thực hiện


+ Nộp trực tiếp tại Tổng cục Hải Quan
       + Gửi qua đường bưu chính

        Thành phần và số lượng hồ sơ:

Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế phải nêu rõ các nội dung:
+ Tên NNT, MST
+ Số thuế phát sinh của từng loại thuế bao gồm cả số thuế do NNT khai trong hồ sơ thuế đã nộp cho cơ quan quản lý thuế và số thuế truy thu, số thuế khoán theo quyết định của cơ quan quản lý thuế.
+ Số tiền phạt hành chính do vi phạm pháp luật thuế.
+ Số tiền thuế, tiền phạt đã nộp.
+ Số tiền thuế, tiền phạt còn nợ (nếu có).



Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian giải quyết: trong 03 ngày làm việc

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức và cá nhân



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét